25/12/08

CHIỆN DZUI ĐÊM NOEL

.


.

Đêm Noel, tớ đi dự Thánh lễ cùng gia đình một người bạn ở Nhà thờ Hàng Xanh. Không kể chuyện mọi người đến dự lễ mặt mày hớn hở ra sao, quần áo đẹp thế nào, Cha làm lễ trang trọng v.v… và v.v… mà kể chuyện thiếu nhi.

Tớ chứng kiến một cuộc đối thoại rất là dzui mà tớ nghe được tại nhà thờ, xin kể lại cho quý bà con nghe để giảm xì-trét:

.

Linh mục: (Hỏi các cháu thiếu nhi) Ai biết Chúa Hài Đồng sinh ra ở đâu không? Giơ tay lên cho Cha xem nào? À, áo đỏ, mời con!

Cháu áo đỏ: - Chúa sinh ở trong chuồng bò.

Linh mục: - Sao con biết trong chuồng bò?

Cháu áo đỏ: - Vì con thấy có con bò.

Linh mục: - Chúa được sinh ra trong nhà nghèo hay nhà giàu?

Cháu áo đỏ: - Nhà nghèo.

Linh mục: - Sao con biết nhà nghèo?

Cháu áo đỏ: - Vì Chúa hổng có tiền.

Linh mục: - Sao con biết Chúa hổng có tiền?

Cháu áo đỏ: - Vì Chúa hổng có đi làm ở đâu hết.

Linh mục: - …. (!!!!!)



Photobucket
Nhà thờ Hàng Xanh (Bình Thạnh)
Photobucket
Hoạt cảnh Thiên thần mừng Chúa Hài Đồng giáng sinh
Photobucket
Thánh Lễ
Photobucket
Bà già Noel
Photobucket
Và ông già Noel phát quà cho thiếu nhi
Photobucket
Tớ và bạn tớ

1 nhận xét: